BREAKING NEWS

Category 5

Category 6

Category 7

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2009

U23 Việt Nam đã ấn định kết quả thắng 3-1

Với đấu pháp hợp lý và khả năng chớp thời cơ tốt, U23 Việt Nam đã ấn định kết quả thắng 3-1 ngay trong hiệp một, qua đó coi như giành một trong hai vé vào bán kết của bảng A.
>Xem clip các bàn thắng
Thanh Bình sau khi ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: An Nhơn.
Thanh Bình sau khi ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: An Nhơn.
Do Malaysia và Thái Lan gặp nhau ở lượt trận cuối vòng bảng, đồng thời kết quả đối đầu trực tiếp được xét đến trước tiên khi xác định vị trí giữa các đội bằng điểm nhau, U23 Việt Nam buộc phải thắng trận chiều chủ nhật để tự quyết định một vé dự bán kết (vì đã hòa Thái Lan 1-1 ngày khai mạc). Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng ta đã nhập cuộc rất bình tĩnh, phòng ngự kín kẽ, kiểm soát bóng tốt, từ đó triển khai các đợt tấn công hiệu quả và đa dạng. Việc Malaysia sớm nhận bàn thua từ chấm phạt đền và phải dâng cao kiếm bàn gỡ cũng đã tạo ra thế trận thuận lợi cho U23 Việt Nam ghi thêm hai bàn thắng trước giờ nghỉ giữa hai hiệp, bằng đấu pháp phòng ngự chủ động - phản công tốc độ. Hậu vệ Hoàng Quãng đã mắc lỗi trong bàn thua duy nhất, nhưng Malaysia không đủ mạnh để khiến hàng phòng ngự của Việt Nam mắc thêm sai lầm trong khoảng thời gian dài còn lại của trận đấu. Trong 45 phút đầu tiên, U23 Việt Nam rất nhịp nhàng và tốc độ trong các tình huống chuyển từ phòng ngự sang phản công. Rõ ràng, sự trở lại của Trọng Hoàng (sau khi bình phục chấn thương) đã giúp Tiến Thành, Thành Lương hoạt động thoải mái hơn, và vì thế tuyến tiền vệ của U23 Việt Nam trở nên cơ động hơn hẳn so với khi hòa Thái Lan và thắng chật vật Đông Timor.
Hiệp hai, U23 Việt Nam chủ động đá chậm lại, chơi chắc chắn, giữ cự ly hợp lý, và không mấy khó khăn để chặn đứng các đợt lên bóng của Malaysia. Đối thủ có thể hình nhỉnh hơn, nhưng trận này cũng chủ yếu chơi bóng dưới mặt đất, phối hợp ngắn và trung bình. Với đấu pháp này, họ không đủ mạnh mẽ, biến hóa để áp đặt thế trận và đảo ngược tình thế.
Hòa Thái Lan, thắng Đông Timor và Malaysia, U23 Việt Nam củng cố vị trí dẫn đầu bảng A với 7 điểm trước khi gặp Campuchia ở trận cuối vòng bảng (ngày 11/12). Thầy trò HLV Calisto coi như đã vào bán kết. Chỉ còn một khả năng khiến U23 Việt Nam bị loại, nhưng rất khó xảy ra đồng thời: chúng ta thua Campuchia, trong khi Malaysia thắng cả hai trận còn lại gặp Campuchia và Thái Lan, đồng thời Thái Lan thắng đậm Đông Timor. Khi đó, Thái Lan và Việt Nam cùng kết thúc vòng bảng với 7 điểm, và hiệu số bàn thắng bại được đem ra so sánh.
Trong trận đấu quan trọng chiều nay, hai bên nhập cuộc với tốc độ vừa phải, nhưng cơ hội nhanh chóng được tạo ra. Ngay phút thứ 3, Tiến Thành đánh đầu sau đường chuyền của Trọng Hoàng từ cánh phải vào, nhưng bóng đi chệch cầu môn gang tấc. Phút thứ 8, U23 Việt Nam có bàn mở tỷ số. Thành Lương bị phạm lỗi ở vị trí cách cầu môn gần 20 m. Thanh Bình sút phạt trực tiếp không quá căng vào giữa hàng rào, nhưng cầu thủ Malaysia (số 13, Saarani) vẫn dùng tay phá bóng trong khi bật cao. Hành động đó không qua mắt được trọng tài người Hàn Quốc. Việt Nam được hưởng phạt đền, bất chấp phản ứng dữ dội của Malaysia, cho rằng cầu thủ của họ đã ép sát tay vào ngực. Thanh Bình nhanh chóng sút thành công, nhưng phải đá lại. Ở lần sút thứ hai, tiền đạo Đồng Tháp vẫn tự tin đưa bóng vào giữa cầu môn, hạ thủ thành Malaysia. (Xem video clip).
Phút 13, Việt Nam có tiếp pha hãm thành nguy hiểm, nhưng hậu vệ Malaysia đã cản phá quyết liệt ở sát vạch 16m50. Phút 24, Malaysia có pha phối hợp tấn công biên hay hiếm hoi, nhưng sút bóng vội vào cạnh lưới thay vì có thể căng ngang tạo ra một pha phối hợp dễ ghi bàn hơn.
Phút 25, U23 Việt Nam phản công nhanh và có bàn thắng đẹp nâng tỷ số thành 2-0. Tiền vệ Tiến Thành di chuyển không bóng rất hay vào bên trái khu cấm địa, trước khi đón bóng và sút sệt chính xác bằng chân trái, sau đường chọc khe thông minh và vừa tầm từ tiền đạo Thanh Bình. (Xem video clip).
Mai Tiến Thành và Thanh Bình chia sẻ niềm vui ghi bàn.
Mai Tiến Thành (phải) và Thanh Bình chia sẻ niềm vui ghi bàn nâng tỷ số thành 2-0.
Nhưng chưa đầy hai phút sau, Malaysia có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Hậu vệ Hoàng Quãng cuống cuồng bật cao đánh đầu phản lưới nhà, sau đường bóng bổng tưởng như không có gì nguy hiểm được treo từ cánh phải vào giữa khu cấm địa. Thủ môn Tấn Trường cũng ra hơi vội trong pha chống bóng bổng này. Phút 30, Trọng Hoàng tạt hiểm từ cánh phải vào cấm địa, nhưng hậu vệ Malaysia cắt bóng thành công. Phút 32, Thành Lương sút chệch cột dọc gang tấc. (Xem video clip).
Phút 34, thủ môn Tấn Trường di chuyển lỗi trong tình huống cản đường tạt bên cánh trái, bóng bay sang mé phải ở vị trí trống trải. Nhưng cầu thủ số 13 của Malaysia vội vàng sút thiếu chính xác. Nếu anh giữ bóng lại một nhịp, rất có thể đã có bàn gỡ hòa cho Malaysia. Phút 37, Malaysia lại lãng phí một cơ hội ngon ăn. Hàng phòng ngự Việt Nam để Muslim thoải mái chạy cắt mặt, đánh đầu từ cú phạt góc, đưa bóng về góc xa. Thủ môn Tấn Trường đã chôn chân đứng nhìn, nhưng bóng đi sát cột dọc ra ngoài biên ngang.
Phút bù giờ thứ hai của hiệp một, Việt Nam hoàn tất kết quả 3-1. Trọng Hoàng không bị kèm sát khi có bóng sau pha phối hợp giữa Thành Lương và Thanh Bình, đi thêm vài nhịp rồi quyết định sút sệt rất tốt ở gần mép khu cấm địa, găm bóng về góc xa, khiến thủ môn Farizal đổ người cũng không kịp cản phá (có lẽ do bị các hậu vệ đứng phía trước che tầm nhìn). (Xem video clip).
Sang hiệp hai, với ưu thế dẫn cách biệt hai bàn, U23 Việt Nam chủ động ghìm nhịp độ trận đấu xuống thấp hơn, cầm bóng chắc và không mạo hiểm dâng cao. Trong khi đó, U23 Malaysia buộc phải tích cực hơn để kiếm bàn gỡ. Nhưng mọi nỗ lực của họ chỉ dừng lại ở các cơ hội đe dọa cầu môn Tấn Trường. Phút 53, hàng phòng ngự Việt Nam cản phá không tốt đường bóng từ cánh trái, để bóng bật tới vị trí thoáng giữa khu cấm địa. Thủ môn Tấn Trường buộc phải băng lên cản phá, và nhận cú đá vào mặt khi cầu thủ Malaysia quá ham bóng. Phút 61, Thanh Bình dứt điểm sát vạch 16m50, định đưa bóng qua đầu thủ môn Malaysia, nhưng không thành công. Phút 64, Malaysia có pha tiếp cận cầu môn rất nguy hiểm, nhưng hàng phòng ngự Việt Nam đã hóa giải thành công. Phút 69, tiền vệ vào thay người Thái Dương bất ngờ sút xa, đưa bóng chệch cầu môn không xa. Phút 74, tiền đạo Đình Tùng (thay Thanh Bình) đưa bóng vào lưới Malaysia, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó Thành Lương đã phạm lỗi đẩy hậu vệ áo xanh để giành bóng.
Phút 92, Zaquan nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân, vì phản ứng thái quá với trọng tài chính người Hàn Quốc. Trận đấu kết thúc, các cầu thủ Malaysia tiếp tục quây lấy tổ trọng tài để phản đối, nhưng Ban tổ chức và lực lượng an ninh đã can thiệp kịp thời.
Đội Malaysia vây quanh trọng tài phản ứng mạnh sau trận. Ảnh: An Nhơn.
Đội Malaysia vây quanh trọng tài phản ứng mạnh sau trận, nhưng không có sự cố nào xảy ra khi BTC can thiệp kịp thời. Ảnh: An Nhơn.
Đội hình U23 Việt Nam: thủ môn Tấn Trường, hậu vệ Long Giang, Xuân Hợp, Hoàng Quãng, Đình Đồng, tiền vệ Trọng Hoàng (Thái Dương 65'), Thanh Hưng (Chu Ngọc Anh 40'), Qúy Sửu, Thành Lương, Tiến Thành, tiền đạo Thanh Bình (Đình Tùng 71').
Ghi bàn: Thanh Bình 8' (penalty), Tiến Thành 25', Trọng Hoàng (45') - Hoàng Quãng 27' (phản lưới nhà). (Xem video clip).
Đây là đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam hiện nay, trong đó đáng chú ý có sự trở lại của tiền vệ Trọng Hoàng sau thời gian dài dưỡng thương.
Cũng chiều nay, đội tuyển nữ Việt Nam ra quân, và thắng nữ Malaysia với kết quả 8-0. Malaysia trước đó đã thua thảm 0-14 trước Thái Lan ngày khai mạc.
Bảng A bóng đá nam
(Hai đội dẫn đầu sẽ vào bán kết)
Vị trí Đội Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua H/S Điểm
* Lịch đấu, bảng điểm bóng đá nam SEA Games
* Lịch đấu, kết quả bóng đá nữ
T.T.
Theo dòng sự kiện:
U23 Việt Nam dự SEA Games 2009 (06/12)
Calisto nhặt sạn trong thắng lợi của U23 Việt Nam (06/12)
Thanh Bình sợ sút hỏng khi thực hiện lại quả phạt 11 m (06/12)
HLV Malaysia thất vọng về kết quả và trọng tài (06/12)

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Blog's Trần Phúc Minh
Share on Blogger Template Free Download. Powered byBlogger